biến tần growatt
Bảo vệ hệ thống bằng chức năng AFCI của GROWATT

Chức năng chính của AFCI là ngăn ngừa hỏa hoạn do các dây bị lỗi, chẳng hạn như lão hóa, hư hỏng cách điện, dây điện, kết nối lỏng lẻo và sự cố không khí do độ ẩm không khí, v.v. Năm 2011, Bộ luật điện quốc gia (NEC) của Mỹ đã đã phát triển một tiêu chuẩn cho mạch bảo vệ lỗi hồ quang PV gọi là UL1699B, nó yêu cầu các thiết bị PV được lắp đặt trong các tòa nhà có điện áp lớn hơn 80V và dưới 1kV phải được lắp đặt với bộ ngắt lỗi hồ quang hoặc các thiết bị bảo vệ có liên quan và tuân thủ các tiêu chuẩn.

những tấm pin nlmt
Việt Nam có tiềm năng nội địa hóa công nghệ năng lượng tái tạo

tỷ lệ sẽ tăng từ 45% lên gần 80% đối với điện mặt trời

Hiệu Quả Nâng Cao - Khi Kho Lạnh Gặp Gỡ Điện Mặt Trời
Hiệu Quả Nâng Cao - Khi Kho Lạnh Gặp Gỡ Điện Mặt Trời

Ngày nay, khi nhu cầu vận chuyển và lưu trữ hàng hóa ngày càng tăng, việc sử dụng các nguồn năng lượng bền vững trong quá trình quản lý kho lạnh là một xu hướng ngày càng phổ biến. Trong bối cảnh này, điện mặt trời đã trở thành một giải pháp độc đáo, mang lại nhiều lợi ích vừa giúp giảm chi phí vận hành, vừa bảo vệ môi trường. Bài viết này sẽ đàm phán về ứng dụng của điện mặt trời trong kho lạnh, tập trung vào hiệu quả và tính bền vững của phương pháp này.

Điện mặt trời
Chính phủ yêu cầu 'ưu tiên khai thác tối đa nguồn điện gió, mặt trời có sẵn'

Thường trực Chính phủ nhấn mạnh việc xây dựng kế hoạch và triển khai đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng đủ điện các tháng cuối năm 2023 và năm 2024 để phục vụ sản xuất kinh doanh và tiêu dùng của nhân dân, bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia, uy tín của Việt Nam đối với các nhà đầu tư nước ngoài.

CỰC SỐC NGÀNH ĐIỆN: Đề xuất biểu giá bán lẻ Điện sinh hoạt còn 5 bậc
CỰC SỐC NGÀNH ĐIỆN: Đề xuất biểu giá bán lẻ Điện sinh hoạt còn 5 bậc

Bộ Công thương vừa có văn bản gửi Bộ Tư pháp thẩm định dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ quy định về cơ cấu biểu giá bán lẻ điện sinh hoạt mới. Dự kiến biểu giá điện cho khách hàng sinh hoạt mới gồm 5 bậc thay vì 6 bậc như hiện nay với bậc thấp nhất từ 0-100 kWh, cao nhất từ 701 kWh trở lên. Trong đó, giá điện bậc 5 (cho kWh từ 701 trở lên) được đề xuất là 3.612,22 đồng/kWh.

Điện lực Việt Nam
Ý tưởng và đề xuất giá điện bậc thang mới: Mức cao nhất hơn 3.600 đồng/kWh

Dự kiến biểu giá điện mới gồm 5 bậc thay vì 6 bậc như hiện nay với bậc thấp nhất từ 0-100 kWh, cao nhất từ 701 kWh trở lên. Trong đó, giá điện bậc 5 (cho kWh từ 701 trở lên) được đề xuất là 3.612,22 đồng/kWh.

Công nghệ sản xuất điện mặt trời bằng gương
Công nghệ sản xuất điện mặt trời bằng gương

Cải tiến này mở ra cơ hội quan trọng cho việc lưu trữ năng lượng tái tạo, đặc biệt khi kết hợp với bộ trao đổi nhiệt được phát minh bởi CSIRO. Tiến sĩ Jin-Soo Kim, trưởng nhóm công nghệ mặt trời của CSIRO, lý giải rằng: 'Công nghệ mới này đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp năng lượng tái tạo với chi phí thấp đủ lớn để giúp giảm lượng khí nhà kính từ ngành công nghiệp nặng của Australia. Đây là kết quả của hơn 8 năm nỗ lực và hàng nghìn giờ làm việc.'

Dự án điện mặt trời 0 đồng cho doanh nghiệp, giải pháp mới cho thời đại mới
Dự án điện mặt trời 0 đồng cho doanh nghiệp, giải pháp mới cho thời đại mới

Dự án điện mặt trời 0 đồng đang là xu hướng mới, trong việc sử dụng điện của các nhà máy, xí nghiệp, doanh nghiệp trên thế giới nói chung, và Việt Nam nói riêng. Vì giá điện biến động liên tục, kéo theo đó làm chi phí tiền điện mỗi tháng tăng cao, gây ảnh hưởng đến sự phát triển của doanh nghiệp. Để khắc phục điều đó, đồng hành cùng các cơ sở trên con đường phát triển, EC-Tech đem đến giải pháp Dự Án Điện Mặt Trời 0 Đồng.

Các dòng pin lưu trữ top đầu thị trường điện mặt trời hiện nay có thể bạn chưa biết?
Các dòng pin lưu trữ top đầu thị trường điện mặt trời hiện nay có thể bạn chưa biết?

Nếu là người đã, đang và sắp lắp đặt hệ thống mặt trời, chắc hẳn bạn sẽ rất quan tâm đến pin lưu trữ. Bạn có biết các dòng pin lưu trữ vừa chất lượng - giá thành hợp lí nhưng vô cùng bền. Để EVN Power mách bạn những top thương hiệu pin lưu trữ hàng đầu hiện nay.

Năng lượng tái tạo bùng nổ ở Đông Nam Á, Việt Nam có nhiều lợi thế trong lĩnh vực 100 tỷ USD
Năng lượng tái tạo bùng nổ ở Đông Nam Á, Việt Nam có nhiều lợi thế trong lĩnh vực 100 tỷ USD

Theo ADB, các ngành công nghiệp pin quang điện mặt trời (PV), pin và xe điện 2 bánh đang phát triển ở Đông Nam Á mang lại cơ hội doanh thu ước tính từ 90-100 tỷ USD vào năm 2030. Ngoài ra, các ngành liên quan đến năng lượng tái tạo cũng được kỳ vọng tạo ra khoảng 6 triệu việc làm vào năm 2050. Tuy nhiên, việc nắm bắt cơ hội này phụ thuộc vào các biện pháp chính sách cụ thể của chính phủ đối với từng quốc gia trong khu vực, chẳng hạn như kích thích nhu cầu năng lượng tái tạo trong nước, đảm bảo khả năng cạnh tranh về chi phí, cải thiện sự thuận tiện trong kinh doanh và cải thiện khả năng tiếp cận thị trường xuất khẩu.

EVN đồng tình phương án 3 tháng điều chỉnh giá điện một lần
Giá tiền nào cho năng lượng điện?

EVN đồng tình phương án 3 tháng điều chỉnh giá điện một lần